“Đặt câu hỏi là bí quyết thành công của tất cả các bậc thầy chốt sale”

 Các bậc thầy bán hàng không định nghĩa từ “ không “ là một lời từ chối, mà đơn giản đó là một bước mà họ cần phải vượt qua để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.

 3 Câu hỏi chốt sale khiến khách hàng không thể cưỡng lại ảnh 1

LỢI ÍCH của viêc đặt câu hỏi

Bằng cách đặt ra những câu hỏi cho khách hàng của bạn có quyền lưa chọn, bạn đã trao cho khách hàng của mình quyền làm chủ Giao Dịch mà không hề tạo ra sự thúc ép. Hơn nữa trong quá trình bạn đặt ra các câu hỏi, khách hàng của bạn nhận được:

  • Sự tôn trọng : Khách hàng sẽ cảm nhận được bạn là một người bán hàng văn minh, lịch sự
  • Sự thấu hiểu : Đặt câu hỏi sẽ giúp bạn hiểu về hành vi cũng như sở thích của khách hàng hơn.
  • Tính định hướng : Việc hỏi khách hàng sẽ giúp bạn định hướng được nội dung và kịch bản chốt sale.

Từ những điều trên thì điều hiển nhiên bạn sẽ gia tăng tỉ lệ sale, có nhiều đơn hàng thành công hơn.

Dưới đây sẽ là 3 câu hỏi bạn có thể vận dụng trong quá trình chốt sale để mang lại hiệu quả tốt nhất

CÂU HỎI 1 : Anh/ chị có nghĩ sản phẩm/ dịch vụ này sẽ mang lại lợi ích và giải quyết được các vấn đề của anh/chị chứ?

Trường hợp 1 : câu trả lời là “đồng ý”

Có nghĩa là khách hàng nhìn thấy lợi ích của sản phẩm có thể mạng lại cho họ và họ có xu hướng muốn sở hữu sản phẩm đó. Hãy mau chóng chốt sale.

Trường hợp 2 : Câu trả lời là “có thể “ 

Khách hàng chưa có đủ thông tin về sản phẩm hoặc chưa hài lòng hay thỏa mãn một điều gì đó về thông tin sản phẩm.

Trường hợp 3 : câu trả lời là “ không”

Có nghĩa là khách hàng không thích sản phẩm mà bạn đang cung cấp hoặc khách hàng không nhìn thấy được lợi ích mà sản phẩm này có thể giải quyết được vấn đề của họ .

Nếu bạn không bán được hàng cho những khách hàng như thế này thì bạn có thể tìm các mối quan hệ của bạn, người bán hàng khác có thể giải quyết được vấn đề cho người khách hàng đó.

Câu hỏi 2 : Anh/chị có nghĩ sản phẩm này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho công việc kinh doanh của mình?

Trường hợp 1 : Câu trả lời là “có” 

Khách hàng nghĩ rằng sản phẩm đó tốt cho công việc kinh doanh của họ và bạn đã có được sự chấp thuận của họ. Hãy tiến tới và hoàn thành giao dịch.

Trường hợp 2: câu trả lời là “có thể” 

Khách hàng quan tâm có thể là vấn đề giá cả và những vấn đề hậu cần khác nên bạn cần phải thật tinh tế và khéo léo trong trường hợp này.

Trường hợp 3 : Câu trả lời là “ không” 

Hỏi khách hàng của mình rằng họ có muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm và dịch vụ này vào một lần khác không ?

Câu hỏi 3 : Anh/chị muốn thực hiện nốt những thủ tục còn lại để bắt đầu sử dụng sản phẩm/ dịch vụ chứ?

Đây là câu hỏi chốt sale đầy quyền lực mà bạn bắt buộc phải hỏi để bắt đầu giao dịch .

VD :

  • Tôi sẽ giao hàng cho bạn trong ngày mai nhé ?
  • Bạn thanh toán tiền mặt hay chuyển khoản
  • Bạn lấy một set hay 2 set vậy ?

Bí quyết của việc đặt các cau hỏi để chốt sale : Chuẩn bị kịch bản thật kỹ, luyện tập nhuần nhuyễn, luyện tập đi luyện tập lại tất cả các câu hỏi chốt sale.

Hiệu quả không ngờ: Nếu bạn sử dụng các câu hỏi nầy một cách nghiêm túc và linh hoạt chắc chắn tỉ lệ chốt sales sẽ tăng đáng 

Trên đây E-smart chia sẻ một chút bí quyết để có thể chốt sale thành công. Hãy theo dõi trang fanpage E-smart để nhận được nhiều thông tin hữu ích hơn nữa nhé. Chúc các bạn thành công !

CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG E-SMART 

MOBILE: 0936.53.44.85 - 0975.10.33.85

EMAIL: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. 

FACEBOOK: https://facebook.com/webhaiduong 

FANPAGE: Thiết kế Web tại Hải Dương - Tăng like Facebook - Quảng cáo Google

 

 

Tin công nghệ & marketing

Cách viết status bán hàng trên facebook part 2

Để xây dựng Fanpage Facebook bán hàng từ con số 0 cho các chủ shop kinh doanh online thì cách đăng bài bán hàng trên facebook là vô cùng quan trọng nhằm thu hút, tạo ấn tượng với khách hàng...

Cách viết các tiêu đề, Status bán hàng trên facebook

Cách viết các tiêu đề, Status bán hàng trên facebook

Rất nhiều bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm tiêu đề hay ho hấp dẫn cho các Status bán hàng trên Facebook, dựa vào kinh nghiệm quản trị các trang fapage , dưới đây E-smart tổng hợp một vài...

Cách thiết lập bảo mật 2 lớp cho tài khoản Gmail

Cách thiết lập bảo mật 2 lớp cho tài khoản Gmail

Bảo mật 2 lớp sẽ giúp gmail của an toàn hơn trước các xâm nhập trái phép. Trong bài viết này, Web Hải Dương sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện bảo vệ 2 lớp cho tài khoản Gmail của Google nhằm giúp...

Khi nào thì cần thiết lập Website

Khi nào thì cần thiết lập Website ?

Ước tính số người tham gia mua sắm trực tuyến là 263 triệu người, với giá trị mua sắm một người là 1.388 USD. Tại Việt Nam, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết: tỷ lệ người dùng internet tham gia mua sắm trực tuyến ít nhất một lần trong năm vào năm 2019 đạt tới...

Facebook E-Smart

Facebook WebHD

Youtube Channel

Support 24/7 - Miễn phí cuộc gọi - 0936.901.885 - 09365.344.85 - Email: sale@web-haiduong.com

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU CỦA THIẾT KẾ WEB-HAIDUONG.COM

Thiết kế Web tại Hải Dương - Tăng like Facebook - Quảng cáo Google Toyota Nam Định Suzuki Hải Dương Công ty Mazda Hải Dương - bán xe Mazda 3Hyundai Hải Dương 34 funNhà đẹp Hải DươngÁo Cưới Minh Hằng 42 Đại Lộ Hồ Chí Minh - TP Hải Dương Eternity Fitness & Yoga Center An Phú chuyên sản xuất túi golf

Tư vấn Zalo Hotline: 0936.901.885
Powered by Web-Haiduong.com 2014 - All Rights Reserved.