Trang phục ảnh hưởng tới công việc của bạn như thế nào

Nghiên cứu cho thấy người ta có thể nói rất nhiều về tính cách, quan điểm chính trị, địa vị, tuổi tác và thu nhập của bạn chỉ từ bức ảnh chụp đôi giày của bạn.

 trang phục ảnh hưởng tới công việc của bạn như thế nao

Chắc hẳn bạn sẽ kinh ngạc khi đọc bản quy định về trang phục dài 44 trang của Ngân hàng UBS (Thụy Sĩ). Họ quy định chi tiết mọi thứ từ những cái dễ hiểu (nếu bạn đeo đồng hồ, điều đó cho thấy long tin và sự tôn trọng giờ giấc rất quan trọng với bạn) cho đến những cái cực kỳ nhạy cảm (nhân viên được hướng dẫn cách tắm táp, bôi dầu tắm, cách mặc đồ lót, và không nên ăn tỏi vào những ngày đi làm).

Họ có thể hơi chuyên quyền, nhưng UBS đúng về một điều: mọi chi tiết mà bạn thể hiện đều truyền tải một cái gì đó.

Không có chuyện đúng sai ở đây. Tất cả phụ thuộc vào hoàn cảnh. Một chiếc cà vạt có thể khiến bạn trông đáng tin và trọng truyền thống. Điều này rất quan trọng ở một quỹ đầu tư (nơi các khách hàng muốn biết bạn nghiêm túc về việc quản lý vốn cho họ), nhưng sẽ bị coi là cổ hủ và bảo thủ ở môi trường startup.

Trang phục tác động đến tư duy

Tất nhiên, ăn mặc chỉn chu làm tăng sự tự tin của bạn, nhưng nó còn mang ý nghĩa nhiều hơn thế. Nghiên cứu cho thấy nó tác động đến cách bạn suy nghĩ. Theo nghiên cứu này, phục trang chuyên nghiệp làm tăng khả năng tuy duy trừu tượng và mang lại cho người ta tầm nhìn rộng lớn hơn.

"Sự trang trọng của trang phục không chỉ ảnh hưởng đến cách người ta nhìn nhận bạn, cách bạn nhìn nhận chính mình mà còn ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định", nghiên cứu cho biết. Phục sức chuyên nghiệp tạo ra khoảng cách xã hội. Khi chúng ta có khoảng cách về xã hội, ta có xu hướng suy nghĩ theo hướng rộng hơn và trừu tượng hơn. Một nghiên cứu cho biết khi kể cả khi tính đến yếu tố địa vị xã hội, những sinh viên ăn mặc chỉn chu nghiêm chỉnh cho thấy thiên hướng xử lý thông tin trừu tượng hơn.

Giả thuyết "lát cắt mỏng"

Thường thì chúng ta xử lý các chi tiết thị giác tức thời qua một quá trình gọi là "lát cắt mỏng". Đó là khi não bộ đưa ra những nhận định nhanh chóng dựa trên một tác nhân kích thích mới. Nó thường xảy ra mà ta không hề biết. Có thể ta có cảm giác không thể tin một người nào đó, hoặc cho rằng ai đó rất đáng tin cậy mà không biết lý do vì sao.

Linh tính ấy, thường được gọi là trực giác hoặc ấn tượng đầu tiên, thực ra là một phần của quá trình tâm lý "lát cắt mỏng". Đó là cách chúng ta liên tục đánh giá sự vật, sự việc qua hình thức bên ngoài của chúng.

Vì thế hãy chọn cách thể hiện cá tính của mình thật cẩn thận. Sự thể hiện này không chỉ bao gồm quần áo, mà cả phụ kiện, đầu tóc, nước hoa, dáng điệu, ngôn ngữ cơ thể, giọng nói, v.v. Hãy nghĩ về một người mà bạn muốn trở thành trong một hoàn cảnh cụ thể nào đó, rồi ăn mặc, phục sức và khoác lên mình vẻ ngoài giúp bạn cảm thấy thoải mái khi nhập vai vào cá tính đã chọn.

Bạn muốn giải quyết rốt ráo một việc gì đó? Hãy mặc cái gì đó màu đỏ, xắn tay áo lên và nói với giọng quyết đoán. Bạn đang muốn mở rộng quan hệ ở một sự kiện nào đó? Hãy mặc cái gì đó tinh tế nhưng không quá gò bó như ở nơi làm việc. Hãy mặc sao cho mình cũng cảm thấy hấp dẫn. Hãy nói ở tông giọng nhẹ nhàng, và để đôi vai được thư giãn.

Nắm quyền kiểm soát cách ăn mặc và xuất hiện trước mặt người khác là một bước quan trọng trong việc thể hiện mình, đạt được mục tiêu của mình và sống một cuộc sống có ý nghĩa hơn theo đúng ý mình. Vì thế hãy chú ý cẩn thận và nhớ rằng, cả thế giới là một sân khấu lớn.

Nguồn: ST

Tin công nghệ & marketing

Cách viết status bán hàng trên facebook part 2

Để xây dựng Fanpage Facebook bán hàng từ con số 0 cho các chủ shop kinh doanh online thì cách đăng bài bán hàng trên facebook là vô cùng quan trọng nhằm thu hút, tạo ấn tượng với khách hàng...

Cách viết các tiêu đề, Status bán hàng trên facebook

Cách viết các tiêu đề, Status bán hàng trên facebook

Rất nhiều bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm tiêu đề hay ho hấp dẫn cho các Status bán hàng trên Facebook, dựa vào kinh nghiệm quản trị các trang fapage , dưới đây E-smart tổng hợp một vài...

Cách thiết lập bảo mật 2 lớp cho tài khoản Gmail

Cách thiết lập bảo mật 2 lớp cho tài khoản Gmail

Bảo mật 2 lớp sẽ giúp gmail của an toàn hơn trước các xâm nhập trái phép. Trong bài viết này, Web Hải Dương sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện bảo vệ 2 lớp cho tài khoản Gmail của Google nhằm giúp...

Khi nào thì cần thiết lập Website

Khi nào thì cần thiết lập Website ?

Ước tính số người tham gia mua sắm trực tuyến là 263 triệu người, với giá trị mua sắm một người là 1.388 USD. Tại Việt Nam, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết: tỷ lệ người dùng internet tham gia mua sắm trực tuyến ít nhất một lần trong năm vào năm 2019 đạt tới...

Facebook E-Smart

Facebook WebHD

Youtube Channel

Support 24/7 - Miễn phí cuộc gọi - 0936.901.885 - 09365.344.85 - Email: sale@web-haiduong.com

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU CỦA THIẾT KẾ WEB-HAIDUONG.COM

Thiết kế Web tại Hải Dương - Tăng like Facebook - Quảng cáo Google Toyota Nam Định Suzuki Hải Dương Công ty Mazda Hải Dương - bán xe Mazda 3Hyundai Hải Dương 34 funNhà đẹp Hải DươngÁo Cưới Minh Hằng 42 Đại Lộ Hồ Chí Minh - TP Hải Dương Eternity Fitness & Yoga Center An Phú chuyên sản xuất túi golf

Tư vấn Zalo Hotline: 0936.901.885
Powered by Web-Haiduong.com 2014 - All Rights Reserved.